Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 24/01/2024 của UBND xã Tiền Phong rà soát nhằm khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong giải thủ tục hành chính. UBND xã yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã; cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã thực hiện một số nội dung như sau:
1. Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã tăng cường công tác tuyên truyền, vân động, hướng dẫn người dân đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh nhằm nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến mức độ toàn trình.
2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã: Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC; công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa trong quá trình tiếp công dân phải thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện TTHC (bảo đảm 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết có tài khoản đúng) và 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại cơ quan được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tra cứu, theo dõi tình trạng hồ sơ cũng như việc giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.
Việc giải quyết TTHC được quản lý tập trung, thống nhất; tổ chức tiếp nhận và trả kết quả tại một đầu mối là Bộ phận một cửa xã; không được yêu cầu nộp thêm bất kỳ một loại giấy tờ nào ngoài danh mục thành phần hồ sơ; việc hướng dẫn, yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện một lần, cụ thể, bằng văn bản.
Việc số hóa hồ sơ phải đúng quy định, thành phần hồ sơ đúng với thực tế.
3. Giao trách nhiệm Phó chủ tịch UBND xã tham mưu giúp chủ tịch UBND xã thực hiện công tác tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, tham mưu xử lý trách nhiệm của cán bộ, công chức có liên quan trong việc khi giao dịch với công dân trả lời bằng miệng, không cập nhật các mẫu phiếu trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, không thông báo bằng văn bản khi tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC, tham mưu giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn (bao gồm cả trễ hạn thực tế và trễ hạn do quên thực hiện thao tác trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh) làm ảnh hưởng đến việc trả kết quả giải quyết cho các tổ chức, cá nhân và công tác cải cách hành chính của xã.
4. Giao trách nhiệm Văn phòng - Thống kê xã thường xuyên theo dõi, đôn đốc quá trình tham mưu giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. Định kỳ hàng tháng, công khai danh sách công chức tham mưu giải quyết TTHC chậm, trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của xã.
UBND xã yêu cầu công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho cá nhân, tổ chức, là địa chỉ thân thiện, quen thuộc của công dân, tổ chức khi cần giải quyết các thủ tục hành chính đúng với phương châm “Thân thiện - Đúng hẹn - Đơn giản”.